Diễn đàn Seotop1

You are not connected. Please login or register

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cho người mới

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin


Admin
Trong khi Google vẫn đang cố gắng kiểm soát chất lượng của mọi website trên Internet qua những lần cập nhật thuật toán thì có một yếu tố luôn nắm giữ phần quan trọng đối với các nhà tiếp thị trong vấn đề tối ưu hóa tìm kiếm cho website: đó chính là nghiên cứu từ khóa.

Nhu cầu nghiên cứu từ khóa đã, đang và sẽ luôn nắm giữ vai trò thiết yếu kể từ khi SEO hay marketing online ra đời. Chính vì lẽ đó mà trong bài viết này, Seomxh.com sẽ chia sẻ tới bạn đọc một quá trình nghiên cứu từ khóa vô cùng khoa học mà mọi nhà tiếp thị đang áp dụng trong việc khai thác và giới hạn danh sách các thuật ngữ mục tiêu. Theo hướng đó, các bạn sẽ có thể thiết lập và tiến hành một chiến lược từ khóa mạnh và vững chắc cho thứ hạng website của mình.

Quy trình nghiên cứu từ khóa cho chiến lược SEO thành công

Bước 1: Tạo ra một sách liệt kê những chủ đề, nội dung quan trọng, liên quan chặt chẽ đến chủ đề của website/công ty/doanh nghiệp

Để bắt đầu quá trình nghiên cứu từ khóa, hãy nghĩ về các chủ đề mà bạn muốn nó sẽ được xếp hạng theo các tổ hợp thuật ngữ liền kề nhau. Thử chọn ra khoảng 5 – 10 tổ hợp thuật ngữ theo chủ đề nhỏ có liên quan mật thiết và quan trọng với nội dung website của bạn để phục vụ cho việc giới hạn các từ khóa cụ thể trong các bước sau.

Hãy cố gắng đặt bản thân mình vào vị trí của người tiêu dùng hoặc khách hàng – những chủ đề nào mà độc giả mục tiêu của bạn muốn? Nếu website của bạn liên quan đến SEO như Seomxh.com thì những tổ hợp từ khóa của bạn sẽ phải là những cụm như “blogging”, “SEO”, “mạng xã hội”, “xây dựng liên kết”, …

Bước 2: Điền thêm vào những thuật ngữ này bằng những từ khóa phù hợp

Nếu chỉ dừng lại ở những thuật ngữ chung chung thì bạn chưa thể bắt đầu vào công cuộc tối ưu hóa tìm kiếm ngay với thuật ngữ đó. Đây là thời điểm mà bạn nên xác định một số từ khóa đi kèm có chứa những thuật ngữ mà bạn đã lựa chọn. Điều này có nghĩa là những từ hoặc cụm từ khóa mà bạn chọn sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm và nó cũng là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng mục tiêu của bạn vẫn hay tìm kiếm.

Ví dụ, nếu bạn muốn tối ưu hóa một từ khóa có liên quan đến “marketing tự động” thì bạn hoàn toàn có thể vạch ra một số ý tưởng sau:

  • công cụ marketing tự động
    làm thế nào để sử dụng phần mềm marketing tự động
    marketing tự động là gì?
    khi nào nên sử dụng phần mềm marketing tự động
    chăm sóc khách hàng
    email tự động cho marketing
    top các công cụ tự động

Và còn nhiều hơn nữa. Vấn đề mấu chốt đó là đây chưa phải danh sách từ (cụm) từ khóa cuối cùng. Toàn bộ các cụm từ trên chỉ là phác thảo ý tưởng của banjmaf bạn nghĩ các khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm cho nhu cầu của họ. Chúng ta sẽ đi vào thu hẹp số lượng của từ khóa xuống trong các bước tiếp theo.


Lượng từ khóa tìm kiếm đang ngày một nhiều, chính vì vậy mà một cách nhanh hơn và khôn ngoan hơn để tìm ra những ý tưởng cho từ khóa đó là sử dụng ngay những thuật ngữ mà người dùng đã tìm kiếm cho website của bạn. Để làm được điều này, hãy sử dụng Google Analytics hoặc các công cụ từ hubspot. Sàng lọc lại từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Lặp lại với các tổ hợp từ khóa khác mà bạn đang muốn nghiên cứu.

Bước 3: Khảo sát các thuật ngữ tìm kiếm liên quan

Nếu bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm tòi những thuật ngữ khác nhau về một chủ đề cụ thể thì bạn hoàn toàn có thể vào Google.com và nhìn vào các thuật ngữ tìm kiếm tương tự hay liên quan khi gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Khi hiện ra kết quả rồi, bạn có thể kéo xuống dưới đáy trang và xem các kết quả tìm kiếm cho từ khóa tương tự như dòng chữ bạn vừa gõ. Những cụm từ khóa đó là những gợi ý hay mà bạn nên xem xét.


Thậm chí bạn có thể nhìn vào phần liên kết gợi ý ở dưới mỗi kết quả tìm kiếm trên Google.
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về ứng dụng từ khóa của Hubspot để phục vụ cho quá trình nghiên cứu từ khóa của mình.

Bước 4: Kiểm tra từ khóa chính và từ khóa dài ở mỗi tổ hợp thuật ngữ

Nếu bạn không có hiểu biết nhiều về từ khóa chính và từ khóa dài thì chúng tôi xin được giải thích ngắn gọn như sau: Từ khóa chính là những từ hoặc cụm từ khóa có độ dài chỉ từ 1 – 3 từ và mang nghĩa chung chung. Còn từ khóa dài là một tổ hợp các từ có nhiều hơn từ khóa ngắn về số lượng (thường là trên 3 từ), nội dung chứa đựng ở mỗi từ khóa dài cũng nhiều hơn và cụ thể hơn.

Cả hai kiểu từ khóa này đều có tầm quan trọng và mang lại lợi ích không thua kèm gì nhau nên bạn cần phải biết cân bằng hai loại này để có được tính hiệu quả cao. Đa phần các từ khóa chính thường có nhiều người tìm kiếm nhưng mức độ cạnh tranh để SEO là rất cao, trong khi từ khóa dài dù ít người tìm kiếm hơn nhưng lại nhắm đến đúng đối tượng độc giả và nhu cầu của họ, dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn. Và từ khóa dài cũng là từ khóa dễ để SEO hơn, tuy nhiên, khi bạn SEO từ khóa dài cũng chính là bạn đang SEO từ khóa chính trong đó.

Chính vì vậy mà hãy kiểm tra các danh sách từ khóa của bạn để đảm bảo rằng bạn có được một tỷ lệ phù hợp giữa từ khóa dài và từ khóa ngắn (hay từ khóa chính) vì cả hai đều mang lại những lợi ích riêng và càng tuyệt vời hơn khi kết hợp với nhau.

Bước 5: Thăm dò phía đối thủ cạnh tranh xử lý từ khóa đó như thế nào

Việc xem xét đối thủ cạnh tranh đang áp dụng những phương pháp hay xử lý từ khóa đã cho vào trong nội dung như thế nào có thể giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều hữu ích đồng thời cũng tránh được những lỗi không đáng có. Bằng cách này, bạn có thể có được những danh sách từ khóa hay ho mà đối thủ đã dày công nghiên cứu, bạn sẽ chỉ mất công đánh giá mức độ tiềm năng của nó.

Nếu đối thủ của bạn cũng sử dụng những từ khóa có trong danh sách của bạn thì chắc chắn bạn nên đẩy mạnh vào tối ưu hóa những từ khóa đó để gia tăng thứ hạng. Tuy nhiên, không nên bỏ qua những từ khóa mà đối thủ của bạn không để ý tới. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra được một thị trường riêng cho chính mình mà ít người cạnh tranh.

Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ ví dụ như SEMrush giúp hiển thị những từ khóa được sử dụng chính khi bạn gõ tên miền ra.

Bước 6: Sử dụng Google Adwords Keyword Planner (hay ứng dụng từ khóa của Hubspot) để thu hẹp lại danh sách từ khóa

Đây là bước cuối cùng của quy trình nghiên cứu từ khóa và cũng là lúc bạn phải thu hẹp và loại bỏ được các dữ liệu không quá quan trọng (mặc dù chúng sẽ có lúc phải dùng tới). Trên mạng hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn làm điều này.

Ứng dụng dành cho từ khóa Keyword App của Hubspot cũng là một sự lựa chọn không tồi để giúp giảm số lượng từ khóa xuống trong danh sách dựa vào các dữ liệu báo cáo về lượt xem, hiệu suất lịch sử tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, và còn có thể so sánh được những từ khóa đó đã được đối thủ cạnh tranh sử dụng như thế nào.

Nếu không sử dụng phần mềm này, bạn có thể đồng sử dụng cả hai Google Adwords cho Keyword Planner và Google Trends.

Bạn có thể sử dụng KP để loại bỏ những từ khóa mà có quá ít người tìm kiếm và không giúp bạn giữ được tỷ lệ hài hòa giữa từ khóa dài và từ khóa ngắn. Nhưng trước khi xóa bỏ hết các dữ liệu về những từ khóa không đạt chỉ tiêu đó, bạn hãy kiểm tra lịch sử và xu hướng dự đoán của chúng trong Google Trends. Một số thuật ngữ hiện tại có thể có ít người tìm kiếm nhưng có thể trong tương lai có thể mang lại những lợi ích tiềm năng lớn.

Và… cuối cùng bạn đã xong

Bây giờ bạn đã có một danh sách từ khóa giúp bạn tập trung vào các chủ đề phù hpowj cho doanh nghiệp và mang lại những lợi ích cả ngắn lẫn dài hạn. Bạn có thể download miễn phí SEO template để giúp tổ chức các danh sách từ khóa tốt hơn, cũng như dễ dàng cho việc theo dõi từng từ khóa cho từng website khác nhau.

Hãy chắc chắn rằng bạn đánh giá lại tất cả các từ khóa mà bạn đã lựa chọn để tối ưu hóa. Khi website của bạn ngày càng được mở rộng hơn thì lượng từ khóa mà bạn sử dụng để nâng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm cũng ngày càng nhiều hơn. Chính vì vậy, bạn càng cần phải nghiên cứu thêm nhiều từ khóa và sử dụng nó trong thời gian dài sau này. Hãy tập trung vào những nền tảng vững chắc trước khi bắt đầu công cuộc tối ưu hóa.

Theo: seomxh.com

Xem lý lịch thành viên http://seotop1.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết