Diễn đàn Seotop1

You are not connected. Please login or register

Nhìn lại sự biến đổi của chiến lược từ khóa

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

kingbin


Mem thường
SEO đã thay đổi vô số bộ mặt, vô số hình dáng và hiển nhiển, nó thay đổi cùng dẫn theo một loại thay đổi mà những thứ phụ thuộc vào nó như tư duy seo, phương thức là làm seo, xu hướng seo,... Hôm nay, hãy cũng nghe tâm sự về sự thay đổi của chiến lược từ khóa, một phần cực kỳ thiết yếu và có tầm quan trọng to lớn đối với bất cứ chiến dịch SEO nào, để xem nó đã cùng SEO thay đổi như thế nào trong suốt 9 năm qua nhé.

Ngày xưa

9 năm không phải là một thời gian dài nhưng đó là thời gian mà tôi đã chứng kiến sự thay đổi trong chiến lược SEO. Chiến dịch SEO ngày nay có một điểm chung với trước kia: nghiên cứu từ khóa. Đó là một điều mà sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng ta phải tạo ra một cơ sở tốt để xác định các từ khóa có liên quan đến trang web của chúng ta nhưng nó cũng cần phải có khối lượng tìm kiếm thuận lợi.

Một khía cạnh khác của chiến lược từ khóa mà tôi nghĩ rằng chắc chắn đã thay đổi đó là việc thực hiện vượt qua giai đoạn nghiên cứu từ khóa. Khi tôi đã có từ khóa, bước tiếp theo là gán chúng vào một trang có liên quan thông qua vị trí các trang trong trang tiêu đề, H1/H2 headings, sao chép, liên kết nội bộ, thẻ ALT…Tôi thực sự cảm thấy đó như là gánh nặng khi thực hiện mục tiêu chiến thuật từ khóa. Trong khi chiến lược từ khóa đã thay đổi khá nhiều nhưng tôi nghĩ rằng điều đó khá là thú vị. Chúng ta đang bị ám ảnh bởi việc tích hợp on-page, chúng ta đã chuyển sang cách chúng ta tạo ra tiếng vang và thúc đẩy xã hội để nâng cao nhận thức cho các nội dung theo từ khóa có liên quan để nhận được lưu lượng truy cập và các liên kết.

Bây giờ

Như tôi đã đề cập, chúng ta phải bắt đầu bằng việc tìm kiếm các thuật ngữ được áp dụng cho các trang web của chúng ta. Tôi vẫn sử dụng công cụ Google AdWords Keyword Planner.


Theo ý kiến của tôi thì đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu. Nó luôn là một điểm khởi đầu đầu tiên trong việc nghiên cứu từ khóa. Từ đó, tôi sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác như Ubersuggest.org để có hiểu biết tốt hơn về những gì mọi người đã tìm kiếm xung quanh các chủ đề từ khóa.


Việc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa rất quan trọng bởi nó sẽ cho phép bạn có cái nhìn sâu sắc về các chủ đề xung quanh từ khóa. Bước tiếp theo chúng ta sẽ được xem xét các từ khóa mục tiêu trong SEMrush. Vâng, chúng ta có thể nhìn thẳng điều này từ kết quả tìm kiếm nhưng điểm dừng chân tiếp theo của chúng ta là ở công cụ này.


Tiếp theo, chúng ta sẽ đi theo 2 hướng. Đầu tiên, tôi sẽ click vào thông qua các URL và có thể tìm thấy tất cả các thuật ngữ khác có liên quan đến chủ đề mà trang này đang được xếp hạng. Bạn hãy lưu ý những gì trên trang này, đặc biệt là các loại nội dung được sử dụng. Thứ hai, tôi có thể nhấp vào các liên kết thông qua tên miền và export một file chứa tất cả các bảng xếp hạng mà tên miền này đang có. Nếu chúng đang xếp hạng cho các thuật ngữ này, chúng có thể nhận được nội dung về chủ đề này và tôi đang quan tâm xem đó là những loại nội dung gì và từ khóa nào mà chúng đang được xếp hạng. Chúng ta đang có cái nhìn sâu sắc vào các từ khóa tương tự như chủ đề, khái niệm và các loại nội dung mà sẽ giúp chúng ta nâng cao khả năng hiển thị.


Trước khi tôi rời khỏi công cụ này, tôi cũng muốn xem lại phần backlinks để hiểu link authority của trang này. Loại trang mà liên kết đến trang này là gì? Bạn có thể cung cấp một bản cập nhật nội dung mới mà trang này muốn liên kết không? Bạn có thể tái tạo chủ đề từ khóa này thông qua video…và nhận được một liên kết ở đây?


Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã nhận được sự hiểu biết cần thiết về những thuật ngữ mà chúng tôi nghĩ rằng có thể sẽ có giá trị cho chiến dịch SEO của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã có một cái nhìn vào tình hình cạnh tranh của các kết quả tìm kiếm và làm thế nào chúng có thể có sự hiện diện này. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu làm thế nào chúng ta có thể bắt chước các chiến thuật từ khóa.

Chúng ta không thể dừng lại ở đó. Điểm dừng chân tiếp theo của tôi là BuzzSumo.com. Ở đây, tôi sẽ nhập từ khóa mong muốn của tôi vào hộp tìm kiếm và sẽ nhận được đầu ra của những nội dung liên quan đến từ khóa đó và chúng cũng liên quan đến việc tham gia vào LinkedIn, Facebook, Twitter, Pinterest và Google+.


Tôi muốn bạn chú ý một số điều. Tôi không cố gắng để tìm đối thủ cạnh tranh ở mà tôi đang muốn biết một trang sản phẩm có nhận được sự chú ý hay một bài viết blog, tin tức, webinar, video, Infographic…Thứ hai, các kênh xã hội nào đang làm việc tốt cho chủ đề từ khóa này cũng như các loại nội dung làm việc tốt nhất với những kênh xã hội nào?

Chúng tôi có các thuật ngữ của chúng tôi, các trang web liên kết đến chủ đề từ khóa này và các loại nội dung chiến thắng. Bây giờ, chúng ta hãy đi tìm những người có khả năng sẽ bám vào các từ khóa này và giúp thúc đẩy nội dung từ khóa này. Bạn có thể sử dụng một vài công cụ khác nhau, nhưng tôi thích sử dụng Followerwonk.com để tìm profile Twitter có thẩm quyền liên quan đến một chủ đề từ khóa của tôi. Đây là những thứ mà tôi muốn làm và bắt đầu phát triển một mối quan hệ trước khi tôi có thể nhắm mục tiêu vào các từ khóa. Như tôi đã nói, có những công cụ khác mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như Twtrland.com và chúng cũng có một chức năng tương tự. Chúng tôi chỉ muốn chắc chắn rằng chúng tôi đang xác định những từ khóa có ảnh hưởng và được sử dụng phổ biến mà có thể liên quan đến chủ đề từ khóa của chúng tôi.


Bạn đã nhận thấy việc phát triển và nghiên cứu chiến lược từ khóa khó khăn như thế nào. Đây là một quá trình và nó khá thú vị, thay vì chỉ chạy theo một thuật toán, bạn có thể mất một từ khóa và hiểu các loại nội dung thực hiện tốt, các trang web muốn liên kết tới nội dung này cũng như khán giả sẽ chấp nhận thông điệp nhắm mục tiêu vào các từ khóa.

Nguồn: Thegioiseo.com

Xem lý lịch thành viên

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết